Tổng hợp kiến thức hữu ích về tỏi đen

Breaking

Thursday, May 25, 2017

Cách phân biệt Tỏi cô đơn Lý Sơn và tỏi cô đơn Trung Quốc


Trên thị trường hiện nay rất nhiều người từ thương nhân lẫn người tiêu dùng đang tìm một loại tỏi lạ đặc biệt chỉ có một tép mà hay được gọi là tỏi cô đơn ( hoặc tỏi một mình ), loại tỏi này được trồng ở Lý Sơn. Ngoài ra, tỏi cô đơn Trung Quốc cũng xuất hiện nhưng có hình dạng và giá cả khác với tỏi cô đơn Lý Sơn. Vì thế để phân biệt tỏi đen cô đơn Lý Sơn với tỏi cô đơn Trung Quốc nên dựa trên những đặc điểm nào?. Bài viết sau xin chia sẽ một số kinh nghiệm để các bạn có thể dễ phân biệt hơn.

Tỏi cô đơn Lý Sơn :


Là một loại tỏi có vị thơm nồng nhưng không gây ra hôi ở miệng khi ăn. Tỏi cô đơn này màu trắng, nhỏ hơn đầu ngón tay út, hình bầu dục, chứa nhiều tinh dầu nên khi ăn vào có vị cay nồng không như tỏi ở nhiều vùng miền khác.

Và được xem như là dược liệu quý có thể ngăn ngừa đồng thời chữa nhiều bệnh, như : cảm cúm, dạ dày, tim mạch, bổ thận… Chính vì sự khác lạ này so với các loại tỏi khác mà giá cả của loại tỏi này cũng rất cao, khoảng 1,2 triệu/kg , tuy giá cả có phần rất đắt đỏ – cao gấp nhiều lần với loại tỏi thường gặp nhưng nhiều du khách ghé tham quan đảo Lý Sơn vẫn tìm mua cho bằng được loại tỏi quý này.

Tỏi cô đơn Trung Quốc :


Loại tỏi cô đơn Trung Quốc này có vỏ ngoài không phải màu trắng mà thay vào đó có màu tía hơi giống màu của củ hành tím, hình dáng củ to hơn đầu ngón tay cái (gần bằng như củ hành tím ), với mức giá đa dạng, từ 100.000đ/kg đến 1.000.000đ/kg, thấp hơn so với tỏi cô đơn Lý Sơn.

Điều kỳ lạ là loại tỏi cô đơn Trung Quốc này cũng được bày bán khá nhiều ngay tại đảo Lý Sơn, theo người dân tại đây cho biết đây là tỏi cô đơn đến từ xứ khác, giá khoảng 800.000đ/kg. Với sự khác biệt trên, người tiêu dùng sẽ rất khó nhận thấy. Và như vậy rất nhiều khách hàng sẽ vị lừa bởi loại tỏi cô đơn Trung Quốc này, dẫn đến bị mất tiền khá lớn mà không có được loại tỏi mình cần.

Tuy các nhà nghiên cứu vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin gì chứng nhận về tác dụng của tỏi cô đơn Trung Quốc so với tỏi cô đơn Lý Sơn nhưng để an toàn hơn mọi người vẫn nên cẩn thận khi chọn mua và sử dụng tỏi cô đơn này.

Lời kết :




Qua bài viết này mong sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm cho mình loại tỏi cô đơn đúng nguồn gốc Lý Sơn để sử dụng.

No comments:

Post a Comment