Tổng hợp kiến thức hữu ích về tỏi đen

Breaking

Wednesday, May 24, 2017

Công dụng và cách dùng tỏi đen đúng cách

Hoạt chất S-allyl cysteine có trong tỏi đen là hoạt chất rất có lợi cho cơ thể chống lại căn bệnh ung thư ( theo tạp chí British journal of Cancer (năm 1993) của các nhà khoa học thuộc trường đại học Pensylvania ), ngoài ra diallyl disulfide và diallyl trisulfide có tác dụng hạ huyết áp, hạ cholesterol (Công trình nghiên cứu của đại học Geniva, của tiến sĩ R.C.Jain trường đại học Benghzi, của đại học Newyork). Đây là các hoạt chất quan trọng nhất tạo nên tác dụng thần kỳ cho thực phẩm chức năng tỏi đen.

Công dụng của tỏi đen :



Tỏi được biết đến là phương thuốc tự nhiên vô cùng hiệu quả trong chữa các bệnh cảm cúm, chống lạnh và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, tỏi tươi có mùi hăng khiến nhiều người khó chịu, do đó tỏi đen được yêu thích hơn nhờ hương thơm, vị ngọt và tép mềm hơn sau khi trải qua quá trình lên men.

Đặc biệt, sau khi lên men, tỏi đen chứa hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cao hơn rất nhiều so với tỏi tươi thông thường nên “ siêu thực phẩm ” này đã tạo ra rất nhiều công dụng thần kỳ. Trong quá trình lên men tỏi đen tạo ra hàm lượng cao hợp chất oxy hóa mạnh hydrogen peroxide có khả năng loại bỏ được hầu hết các loại virus, vi khuẩn và nấm có hại, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa và kéo dài tuổi xuân cũng như tuổi thọ.

Tỏi đen cũng chứa một hàm lượng cao hợp chất S-allylcysteine, polyphenol có khả năng loại trừ gốc tự do trong huyết tương, làm giảm cholesteron LDL xấu và ngăn chặn ung thư, điều chỉnh lượng đường huyết trong máu và cải thiện chức năng gan Thêm vào đó, tỏi tươi có chứa các axit amin và các loại đường được tiêu thụ bởi các vi khuẩn có lợi.

Trong quá trình lên men vi khuẩn này sản xuất ra axit lactic tốt cho đường tiêu hóa của bạn Tỏi đen chứa nhiều enzyme có tác dụng rất tốt trong việc ức chế gây tăng cao men gan, hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ. Nên ăn từ 1 – 2 tép tỏi đen mỗi ngày để tỏi đen phát huy hết công dụng thần kỳ của nó.

Nên sử dụng tỏi đen như thế nào :

Tỏi đen chỉ là một thực phẩm chức năng, cơ chế hoạt động là tác động vào cơ thể, làm tăng sức đề kháng để chống lại các tế bào khối u chứ không phải là loại thuốc tiêu diệt trực tiếp vào các tế bào đó. 

Do đó thực phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không phải là thuốc chữa bệnh, đặc biệt là ung thư. Thêm vào đó, tỏi hay tỏi đen nếu dùng nhiều sẽ không tốt gây hao khí. Các bác sĩ khuyến cáo, mỗi ngày chúng ta chỉ nên dùng 5g tỏi đen, một liệu trình dùng chỉ nên sử dụng kéo dài từ 10 -15 ngày, sau đó dừng trước khi muốn sử dụng tiếp.

Tỏi đen có tính nóng và tác dụng hành khí mạnh, nên người đang có thai, đang nóng sốt, nhiễm trùng chân răng, viêm xoang hạn chế không nên sử dụng nhiều. Loại gia vị này cũng có thể gây dị ứng làm ngứa ngáy, nổi mẩn ở một số người. 

Lưu ý : tỏi đen cũng như các dược phẩm quý và đắt tiền khác, đều có thể được làm nhái, làm giả trên thị trường. Do đó, người sử dụng cần phải thận trọng tìm những cơ sở sản xuất đảm bảo uy tín để tránh "tiền mất tật mang". 

Giá thành tỏi đen :

Vì có những công dụng ưu việt hơn rất nhiều so với tỏi tươi nên giá tỏi đen hiện nay rất cao do chi phí đầu tư công nghệ máy móc để sản xuất tỏi đen cao, chi phí điện sản xuất cao. Một phần đầu vào nguyên liệu các loại tỏi hiện nay ngày càng tăng cao, đặc biệt là giá tỏi Lý Sơngiá tỏi cô đơn (đắt do hiếm và phí vận chuyển) Giá tỏi đen tại hai thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh khoảng 1.200.000 đến 1.400.000 đồng/kg tỏi đen nhiều nhánh, 2 – 2,5 triệu đồng /kg đối với tỏi đen một nhánhTỏi đen nhập khẩu đắt hơn tỏi sản xuất tại Việt Nam rất nhiều, tuy nhiên chất lượng lại không bằng tỏi Việt Nam khi mua tại nhà cung cấp tỏi đen uy tín.

No comments:

Post a Comment