Tổng hợp kiến thức hữu ích về tỏi đen

Breaking

Wednesday, May 24, 2017

Tỏi đen cô đơn lý sơn là gì


Tỏi cô đơn là gì?, tỏi đen cô đơn lý sơn được làm như thế nào?. Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như sức khỏe cho cả gia đình đang tìm hiểu về loại tỏi này. Vì sao Tỏi đen Lý Sơn lại được nhiều nhà nghiên cứu cũng như giới kinh doanh nghiên cứu đến thế. Bài viết sau xin được chia sẽ những thông tin liên quan đến dòng thực phẩm này.


Tỏi cô đơn là gì :

Tỏi cô đơn là một trong những loại tỏi quý ở Việt Nam, nó được trồng trên đất đảo Lý Sơn, vùng đất được hình thành do quá trình hoạt động núi lửa và sự bồi đắp của cát biển, đá san hô biển tạo nên, với sự đặc biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm truyền thống bao đời từ khi khai sinh vùng đất đảo đã làm cho tỏi Lý Sơn có hương vị riêng và đặc biệt.

Tỏi cô đơn hay còn gọi là tỏi một (gọi theo địa phường), có nơi gọi là tỏi mồ côi. Trong quá trình sinh trưởng và phát triển loại Tỏi này không giống như các loại tỏi thường (một củ có rất nhiều tép) mà mỗi củ Tỏi này chỉ có duy nhất một tép, vì thế tất cả chất dinh dưỡng của cây Tỏi chỉ tập trung vào một tép một cách tự nhiên. những người dân trồng tỏi có muốn cũng không thể tác động vào cây Tỏi để cho ra loại Tỏi cô đơn này được.

Tỏi đen cô đơn lý sơn :

Tỏi đen Lý Sơn sau khi lên men có kích thước gần bằng ngón tay cái, vỏ bên ngoài màu nâu hoặc nâu sẫm. Bên trong lõi chỉ có 1 tép lớn tròn đặc trưng. Trong khi những loại tỏi đen khác bên trong gồm nhiều tép to hoặc những tép nhỏ bên trong.

Tỏi đen cô đơn chỉ có duy nhất 1 củ 1 tép còn tỏi đen nhiều nhánh 1 củ có nhiều tép. Và khi bóc lớp vỏ bên ngoài ta thì cơm tỏi đen cô đơn có màu đen, tỏa ra mùi thơm của thảo dược, có vị ngọt đậm đà và bị chua nhẹ. Tỏi đen cô đơn được đánh giá là loại tỏi đen có chất lượng cao nhất trong tất cả các loại tỏi.

Thành phần của tỏi đen cô đơn :


Nguyên liệu được lấy từ tỏi tươi cô đơn lý sơn

  • Protein : 12g 
  • Vitamin B2 : 10,726 mg 
  • Vitamin B6 : 14,48 mg 
  • S-Allycysteine : 5,53 mg 
  • Năng lượng : 1109 Kcal 
  • SOD Enzime : 790 mg 
  • Polyphenol : 1001 mg

Lưu ý :

Quý khách có thể dựa vào những đặc trưng đó của tỏi đen cô đơn Lý Sơn để nhận biết và phân biệt tỏi đen cô đơn Lý Sơn với các loại tỏi đen khác, tránh mua nhầm.

No comments:

Post a Comment